Nhằm triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và vận hành thông suốt, hiệu quả, UBND Phường yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức chủ động nghiên cứu, cập nhật các văn bản mới; xin ý kiến chỉ đạo hướng dẫn của Thành phố đối với những nội dung còn khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt tập trung khắc phục những khó khăn về các vấn đề như: Hệ thống các văn bản hướng dẫn chưa đồng bộ; việc sử dụng dữ liệu qua VneID còn có mặt hạn chế, chưa tận dụng được dữ liệu sẵn có dẫn đến tình trạng quá tải giải quyết TTHC; trình độ, khả năng ứng dụng công nghệ, thao tác trên môi trường mạng và việc sử dụng thiết bị hỗ trợ trong dịch vụ công của người dân chưa đồng đều. Phường tập trung các giải pháp: Ttăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ trên cổng dịch vụ công Quốc gia; Thành lập Tổ hỗ trợ tại Điểm phục vụ hành chính để hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; tập trung rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, đồng thời thực hiện mô hình liên thông nhóm TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các TTHC theo các Quyết định công bố danh mục và quy trình TTHC của Thành phố; quan tâm bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức về kỹ năng công nghệ thông tin, kỹ năng giao tiếp, phục vụ Nhân dân; xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Đặc biệt, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp luôn được coi là thước đo quan trọng để đánh giá hiệu quả cải cách hành chính, tạo động lực để bộ máy chính quyền không ngừng đổi mới, phục vụ tốt hơn. UBND phường thực hiện công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã và TTHC dùng chung thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp Tỉnh và cấp xã theo các văn bản của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội. Đảm bảo về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Điểm hành chính công phường. Tổng số TTHC đã thực hiện niêm yết công khai là 557 TTHC ở các lĩnh vực Công thương, đăng ký kinh doanh, Văn hóa, Giáo dục - Đào tạo; Nội vụ; Y tế, Địa chính - Đất đai; Tư pháp - Hộ tịch. Thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC. Theo báo cáo của UBND phường, kết quả giải quyết TTHC từ ngày 01/7/2025 đến ngày 14/9/2025, Điểm phục vụ hành chính công của phường đã tiếp nhận 4.161 hồ sơ TTHC, bao gồm 2.585 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến; 1.576 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính. Đảm bảo giải quyết 3.991 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn 3.990 hồ sơ, đúng hạn 1 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Số lượng hồ sơ đang giải quyết là 170 hồ sơ; trong hạn là 170 hồ sơ.
Phường Tây Tựu quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, thân thiện vì Nhân dân phục vụ
Thời gian tới, phường Tây Tựu hướng tới mục tiêu đảm bảo chất lượng, hiệu quả đáp ứng nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân, doanh nhiệp. Trọng tâm là hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, bảo đảm an toàn an ninh mạng; mở rộng số lượng và chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn trình; đồng thời nâng cao khả năng tương tác, giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của công dân. Phường cũng xác định việc đưa tiêu chí sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào đánh giá, xếp loại nhằm nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức với kết quả cải cách hành chính. Qua đó góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời khẳng định quyết tâm của phường Tây Tựu trong việc xây dựng nền hành chính hiện đại, thân thiện và vì Nhân dân phục vụ.
Đỗ Tuyến - Bích Luyện Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao